Điều cơ bản nhất đối với các hành trình “phượt” này là có sự trợ giúp và hỗ trợ của người dân địa phương
V. Điều này cũng lên đường từ đặc tính “mở” của những trang mạng từng lớp, không có gì đáng lạ. Theo nghĩ suy chủ quan, nhiều người cho rằng trang web này đã quá ưu ái Việt Nam và cũng có những quan điểm nghi ngờ thông tin không chính xác. Trong trang web “Người mách đường” riêng phần Việt Nam có 27 diễn đàn (forum) và 42. Cũng phải nói thêm rằng cách “phượt” như nhóm của Jeremy là không lạ ở Việt Nam, trong diễn đàn Hà Giang, nhiều khách du lịch từ Mỹ, Anh, Đức đều có bằng lái xe máy ở Việt Nam và họ thẳng thớm đi “phượt” ở miền Bắc Việt Nam.
Ở phần phong cảnh, tôi có một khám khá khích trong cách đánh giá cảnh quan của người nước ngoài, đó là họ xếp con người vào phong cảnh. Chúng tôi thấy ở trên trang web này khách du lịch từ châu Âu như: Anh, Pháp, I-ta-li-a, Đức, Ba Lan, Thụy Sĩ… vào khá nhiều; hoặc Ô-xtrây-li-a, Nhật Bản, Trung Quốc cũng có số lượng khá. Về cơ bản đây là những kinh nghiệm mang tính phòng xa chứ chưa có nạn nhân thực sự lên “tố khổ” ở các diễn đàn.
Rất quan hoài đến Việt Nam. Trong ba tuần đó, họ có nhu cầu gặp gỡ, luận bàn, học hỏi kinh nghiệm của người bản địa. Những lời khuyên ở trang web này rất xác đáng bởi nó là trải nghiệm thực tiễn của những người đi trước dành cho người đi sau, đắp mọi mặt trong đời sống tầng lớp.
Trung bình, 3 tuần, một du khách có kinh nghiệm sẽ đi hết một số điểm du lịch quan trọng ở Việt Nam.
Ở phần ẩm thực này, bản thân tôi cũng rất đồng cảm và san sớt với Dudeiliott, vì một lần tôi được gặp đầu bếp trưởng người Pháp của khách sạn Metropole Hà Nội, ông Đi-đi-ê Coóc-lu.
Thành viên có tên Jeremy Collins cho biết: Đó là chuyến đi tuyệt vời với nhiều trải nghiệm đặc biệt hiếm có và chúng tôi sẽ còn trở lại Việt Nam và nối khám phá.
Hồ hết những du khách có trải nghiệm ở Việt Nam đều cho rằng, người Việt thuôn, uyển chuyển, dáng nhỏ nhắn nhưng chuẩn về tỷ lệ tạo hình. Có thể nói rằng, khi có được những thông tin này, chúng tôi cảm thấy rất vui và rút cuộc là có thêm nhiều tự tín vào du lịch của nước nhà. Ví dụ, khi ngắm nhìn đồng bào dân tộc miền núi với y phục nhiều sắc màu họ coi đó là cảnh quan đẹp.
Hẳn nhiều người sẽ phải đồng ý rằng cách ngó này (về việc đặt hình thức con người vào mục phong cảnh) cũng có phần hợp lý. Trong 42 nghìn chủ đề về Việt Nam cũng có một vài chủ đề nhắc đến việc phòng ngừa mất trộm, mất trộm, hoặc tệ hơn là bị chấn lột.
Trong trang web thường có hai đối tượng chính là: Người hỏi thông báo và người đưa ra lời khuyên.
Du khách nước ngoài tham gia chinh phục đỉnh Phan-xi-păng. V
Qua tìm hiểu, chúng tôi nhận ra thực tế rằng, “Người mách đường” đã phản chiếu đúng sự thật, các thông tin đều xác thực và du lịch của ta còn nhiều tiềm năng mà chính ta còn chưa chú ý.
Chúng tôi cũng mong muốn nhiều đơn vị làm du lịch nên quan hoài hơn tới những trang web như “người mách đường” để nắm bắt nghĩ suy, nhu cầu của du khách nhằm đáp ứng tốt hơn các nhu cầu thực tiễn của bạn. QĐND - Cách đây không lâu, trang web Tripadvisor (Tạm dịch: “người mách đường”) đã đặt nhiều tỉnh thành du lịch của Việt Nam vào tốp 10 các điểm đến yêu thích của châu Á.
Tôi theo dõi hành trình kéo dài hai tuần của ba bạn trẻ người Ô-xtrây-li-a, chuyến đi của họ thực hành vào cuối tháng 5 mới rồi.
Chúng tôi đã làm một khảo sát nhỏ khi chát với những người trong diễn đàn với chung một câu hỏi: vì sao bạn lại thích đến Việt Nam? Chúng tôi đã nhận được nhiều câu trả lời có thể chia làm 3 nhóm như sau:. Thật vậy, đi du lịch và đặc biệt là đi du lịch theo kiểu “bụi” (hoặc như ta hay gọi là du lịch ba lô) du khách có nhu cầu rất lớn về giao tiếp với người dân bản địa.
Hầu hết đều cố làm giống người bản địa nhất có thể. Và cả những câu hỏi biểu thị sự trải nghiệm sâu sắc của người hỏi về Việt Nam như: Đặt xe máy ở đâu để có thể đi “phượt” từ Hà Nội lên Hà Giang? Ở đâu có homestay tốt nhất? Kinh nghiệm về các món ăn đường phố?.
022 đề mục (topic), trong mỗi đề mục có hàng chục lượt bình luận và mỗi lượt bình luận có hàng nghìn lượt người xem (view)… và con số này vẫn tăng lên mỗi tuần. Ba điều “khoái ý” của du khách. Cô có trải nghiệm đặc biệt về tua du lịch ẩm thực tại Hà Nội và Hội An và từ năm 2010 đến nay cô đã không ngừng “tuyên truyền” về món ăn Việt cho bạn bè.
Trang web “Người mách đường” có trụ sở đặt ở Mỹ, nhưng thực tiễn đã bị khách du lịch từ nhiều nước khác “chiếm” diễn đàn. Bạn sẽ gặp nhiều câu hỏi đầy tính tây riêng như: Tôi đi tuần trăng mật ở Hà Nội có được không? Ở Hà Nội có những điểm mát-xa nào? Bao nhiều tiền một cốc bia?.
Tức là họ sẽ học từ cách ăn, cách mặc, cách đi đứng, giao du… Và người Việt thường là những chuyên gia trong việc đào tạo du khách này. Họ thuê xe máy và một chỉ dẫn viên du lịch ở Nha Trang rồi “phượt” ra Hà Nội. 2- Con người hiền hòa, dễ mến, cởi mở. Tuy thế, cũng cần nghiêm túc nhận rằng nạn chặt chém, ăn trộm khiến người nước ngoài rất sợ. Và coi đó là “cảnh quan đẹp”. Một tí vậy để thấy sự quan hoài rất lớn đến chủ đề Việt Nam trong mắt du khách.
1- cảnh quan đẹp, thức ăn “ngon, bổ, rẻ”. Nữ du khách có biệt danh (nick name) là Dudeiliott, ở Anh, cho biết: Các món ăn ở Việt Nam có thể gọi là “huyền thoại” và cô đã từng thử món ăn của ba miền Bắc, Trung, Nam.
0 comments:
Post a Comment